Kinh Nghiem Mua Xe Moi

Sửa Soạn Lên Đường – Kinh Nghiệm Mua Xe Mới. Aug 26, 2013

Mình đã từng kinh nghiệm mua xe cả chục lần nhưng sau mỗi lần mua mình lại khám phá mình có một cái ngu không lần nào giống lần nào, nhớ hồi trẻ ra trường mới có việc làm lần đầu tiên đi mua xe mới, sáng sớm chở bà xã chưa cưới tính đi coi xe chơi thui chứ chưa mua, bị thằng dealer nói đưa chìa khóa xe mình cho nhân viên nó đi đậu dùm cho sau đó nó rất tử tế pha cafe mời ăn donut giới thiệu hằm bà lằng, mình ngây thơ nói tụi tao mới ra trường không có tiền mua thứ xịn đó đâu, nó nói ko sao tụi bây cái gì cũng qualified hết á tao sẽ bán chịu, bán cho mỗi đứa một chiếc xe sport luôn, bạn gái mầy thích chiếc sport lá mạ lắm kìa, mình so đo muốn suy nghĩ chín chắn trước khi mua nhưng nó nhùng nhằng không chịu trả chìa khoá còn mời mình ăn trưa nữa 😉 nó dần mình tới xế chiều cuối cùng vợ chồng mình (vcm) cũng rinh về một chiếc xe và sau đó người bạn VN kinh nghiệm xe cộ nói mình trả hố ít nhất một ngàn đô la, con bà nó !

Một lần vì hai con đã lớn 5,6 tuổi có nhu cầu cần chiếc VAN chở con cái ra sân tập thể thao này nọ nên cuối tuần gđ chở nhau đi coi xe, tui drop ba mẹ con xuống trước với kinh nghiệm lần trước tui ko giao chìa khoá cho tụi dealer cà chơn mà đi đậu xe một mình, cuối tuần chỉ còn mấy parking ở xa phải 5 phút sau đậu xe xong đi bộ lại chỗ cũ thì bị một thằng dealer trẻ chận mnìh lại đưa mình một cái chìa khóa chỉ một cái xe van gần đó và nói “xe ông đây này”, tui nói what ?, thì lúc đó 2 đứa con tui trong xe van đang nhảy tưng tưng vừa la vừa vổ tay như cổ vũ xem đá banh “we want Van – we want Van” (“Chúng tôi muốn xe Van – Chúng tôi muốn xe Van”) – trời đất! Vợ tui đâu ? . “Bả đang làm giấy tờ xe trong văn phòng, bả nhắn ông chở mấy đứa con thử xe một vòng đi, thôi trả mấy đứa nhỏ lại cho ông tui phải đi làm mấy chuyện khác” – thế thì tui thua 😦 – sao này trách bà xã thì bả nói “em thấy xe đẹp mà rẽ em trả bớt xuống tới 3 ngàn vậy mà nó bán liền” – thế là tụi tui có chiếc van xịn chạy cả 10 năm hihi 🙂

Mấy tháng trước bị đám bạn nhiếp ảnh xúi lái vô khu mọi da đỏ đường đất đá to gâp ghềnh làm chiếc 4WD Ford Explorer 2005 chạy nghe cọc cạch chắc là sắp banh hộp số, tuần trước 2  vợ chồng mình (vcm) bàn nhau kỳ này ra dealer trade in mua lại cái xe cũ chứ mua xe mới làm gì vì mình chạy trước sau gì cũng cũ, vây mà sau một tiếng đồng hồ bị dụ vcm đem về chiếc Dodge Caravan 2013 mới tinh hehe 🙂 Chuyện là vầy, sau khi nghe trình bày là vcm muốn có chiếc van cũ mà ghế có thể lấy xuống đc dễ dàng để tiện việc ngũ bụi khi đi cắm trại, dealer: “dễ thôi, muốn thì em chiều” nó mời mình xem cái clip xem một chiếc van trên bãi biễn, một em mặc bộ đồ tắm 2 dây nhỏ xíu với 2 ngón tay kéo nhẹ nhàng thì bộ ghế của chiếc van sập xuống mất tiêu , cái sàn chiếc xe van thành cái giường phẳng trong vòng một phút, cũng vì cái feature này mà sau một tiếng đồng hồ vcm đem về nhà chiếc Dodge Caravan 2013 mới tinh hihi mình kiếm cái clip nó demo cho mình trên internet ko đc nhưng mình tìm đc một clip tương tự trên youtube sau đây bạn để ý trong khoảng giây thứ 15 tới giây 25 bà khách hàng yếu đuối có thể dùng mấy ngón tay với vài động tác rất đơn giản dấu cái ghế chỉ trong vài giây xuống sàn xe:

Khoe Xe: Để ý feature “dấu ghế” trong khoảng giây thứ 15 tới giây 25

Một cái note cho các bạn hiền ở VN: Viết cho vui thui chớ loại xe tui mua chỉ bằng nửa giá loại xe xịn dân VN mình ưa mua như Lexus chẳng hạn. Thật ra vcm chẳng giàu có gì mà hí hố, dân ở Mỹ thì biết vcm đang xài hàng hạng trung bình, mua cần cho mục đích xữ dụng bụi của mình chứ không có giá trị để khoe khoang ihihi 😉 . Sau đây là những tấm hình 2 vcm sữa soạn pack đồ 2 ngày trước khi đi, bà xã mình sữa soạn cả tuần thức ăn rồi mình phải chở mấy ngàn dặm cho thằng con ở Florida, tính tiền công thức ăn này mắc gấp mấy chục lần thức ăn trong nhà hàng xịn ehehe 🙂

Nhét hoài mà cứ còn hoài

Nhét hoài mà cứ còn hoài

Đầy quá không khóa được phải trèo lên nhấn xuống.

Ghế xập xuống hết, sàn xe thànhgiường

Ghế xập xuống hết, sàn xe thànhgiường

Tưởng tượng cái giường này nằm 3 người chắc là ấm lắm, hồi xưa nghe đồn có vợ Bắc Kỳ sướng lắm, tới lục tuần mừng chồng thượng thọ thêm bà hai, vậy mà tui cứ chờ hoài không thấy ehhhh 🙂

 
 


Vì tui xài WordPress acount chùa nên có thể WordPress sẽ để vài clip quảng
cáo ở cuối bài này. Vậy nên bạn ĐỪNG bấm vào clip quảng cáo DƯỚI
dòng này
cho đở mất thì giờ nghen 😉
The WordPress might put an advertising Youtube video at the bottom of this
(my FREE blog site) page. So DO NOT play the video which is BELOW this line 😉


 
 
 

About giadinhps

Gia Dinh P va2 S
This entry was posted in Daily - Đời thường, Friends = Bạn Bè, Photos. Bookmark the permalink.

2 Responses to Kinh Nghiem Mua Xe Moi

  1. vcf llddhh says:

    Cooool …Dòm cái xe mà thèm quá kakaka!

  2. Anonymous says:

    xe vậy mà cũng khoe?

Leave a Reply

