On the sea, trên biễn Đại Tây Dương Sept 13

On the sea, trên biễn Đại Tây Dương Sept 13

Trước khi về bến có nguyên một ngày một đêm trên biễn để nhà tàu tha hồ bóc lột
khách hàng, hột xoàn, tranh ảnh đấu giá bán tưng bừng, cái gì cũng giãm giá từ
40 đến 70 phần trăm, thí dụ món hàng giá thiêt 70 đô nó đề giá 200 đô giờ giãm
60% chỉ còn có 80 đô hà! 😦  mấy bà vui vẽ tranh nhau mua kẽo mấy bà khác
mua hết! chỉ có mấy ông chồng là mặt mày méo xẹo ihihi .. tuy nhiên công bằng mà
nói tại mình ham vui muốn xài tiền mà thôi chứ nhà tàu cũng cung cấp phương tiện
những trò thư giản để khách thoải mái mà không tốn tiền như lớp dạy khiêu vũ,
nấu ăn, cắm hoa, xi nê, bóng bàn, sân gold, có tầng lầu có track dành cho người
đi bộ …thậm chí còn có lớp dạy thiền yoga, bà mẹ! mấy ông nội này chơi miếng
thịt bò tổ chảng mà nhắm mắt thiền yoga chắc là thấy toàn thần nữ sexy ở thiên
đàng không á ;). Thật ra tôn chỉ của nhà tàu là làm vừa lòng khách để khách trở
lại, không kể đội lái và nhân viên bảo trì thì trung bình một nhân viên tàu phục
vụ 3 người khách, đa số nhân viên tàu là người Á châu đến từ các nước nghèo,
điều kiện đc mướn là biết tiếng Anh và sức khỏe tốt để làm 40 giờ mỗi tuần ở
trên tàu liên tục 6 hoặc 9 tháng, đc bao ăn ở lương tháng khoảng 500 đô (tương
đối cao với các nước nghèo nhưng quá bèo so sánh với tiêu chuẩn Tây Âu), nói
chuyện với một nhân viên trẻ người Nam Dương anh ta có hai ước mơ, thứ nhất là
có luật quốc tế mới là anh ta đc tạm lên bờ dạo chơi khi thuyền cập bến, thứ hai
là sau 9 tháng contract này anh ta đc nâng cấp lên để trở thành … bồi phòng để
có thêm tiền típ gởi giúp gia đình ! nhớ lại thời tuổi trẻ của mình năm 75, cày
mỗi tuần ít lắm 60 giờ với lương 2 đô 30 xu, vậy mà năm 76 cũng dám mua vé máy
bay qua Pháp với giấy tờ tạm thời lăng nhăng gì đó do Mỹ cấp quên bà nó rồi, để
gặp một tên cò (nói là tay trong của tòa ĐSQ VN) đòi già 20 ngàn đô cho một
người VN để đc qua Pháp ;), hồi đó mình travel rất nhẹ trên là cái ba lô nhỏ
dưới là … mình dạo sông “sên” và ngủ chùa với đám homeless khu gần dưới chân
tháp “ép phen” mấy đêm chờ đổi vé máy bay về Mỹ, tính ra mình save đc mấy chục
đô tiền khách sạn lúc đó hotel rẽ nhất ở Paris 20 đô một đêm là quá mắc với mình
ehehehe … mình trở về Mỹ nhất quyết học thành Kỹ Sư để mỗi năm ăn mắm muối có
thể để dành 20K lãnh một người thân qua Pháp … hồi đó mình thiệt là ngây ngô
… thắm thoát mà gần 40 năm .. thương người tóc xanh giờ đã bạc mầu !
thời gian trôi nhanh quá ..chuyện cũ như là tiền kiếp …



nghe mình kể chuyện bạn sẽ thắc mắc sao mình cãi lương quá? đúng vậy mình là con nhà nghèo nam bộ thời chiến tranh văn chương chữ nghĩa không đầy lá mít mình mà không lấy vợ bắc kỳ mình còn cãi lương bạo tàn hơn nữa hihi, thôi giờ tiếp tục chuyện cruise cho nó vui 😉

2013-0913CruiseFun50D_6875

Sáng sớm là những ghế cho khách nằm sau khi bơi đc sữa soạn từ đêm, những khăn tắm đc xếp rất trang trọng và nghệ thuật ..

2013-0913CruiseFun50D_6883

2013-0913CruiseFunTS3_P1040187

Mình dụ Vợ chơi trượt nước ngày hôm nay để trừ hậu hoạn shoping đấu giá bậy bạ 😉

2013-0913CruiseFunTS3_P1040192

Người ta tuột nước còn dơ tay lên chụp hình, còn bà xã tui là dân chơi nhưng sợ nước … cạn. tuột bên thấp mà quíu tay chân bị lộn tùng phèo lỗ mũi còn bị vô nước sặc tùm lum, bà mẹ! đàn bà chỉ làm đc việc ăn hiếp chồng hehe 😉

2013-0913CruiseFunTS3_P1040207

còn tui nè !

2013-0913CruiseFunTS3_P1040216

ống vòng lại cao làm mình cũng teo teo


Vì tui xài WordPress acount chùa nên có thể WordPress sẽ để vài clip quảng
cáo ở cuối bài này. Vậy nên bạn ĐỪNG bấm vào clip quảng cáo DƯỚI
dòng này
cho đở mất thì giờ nghen 😉
The WordPress might put an advertising Youtube video at the bottom of this
(my FREE blog site) page. So DO NOT play the video which is BELOW this line 😉


 
 


About giadinhps

Gia Dinh P va2 S
This entry was posted in Friends = Bạn Bè, Photos, Share - Thủ Thỉ Tâm Tình. Bookmark the permalink.

One Response to On the sea, trên biễn Đại Tây Dương Sept 13

  1. H, BR says:

    Không ngờ đời A3 cũng truân chuyên gớm

Leave a Reply

